KIẾN THỨC

2 điều quan trọng khi bắt đầu tập luyện Yoga bạn đã biết

Sau khi bạn quyết định chọn Yoga là bộ môn gắn bó lâu dài, hãy nên trang bị cho mình những điều này để luyện tập Yoga được tốt hơn.

Luyện tập Yoga và 2 điều quan trọng bạn không thể bỏ qua ngay từ những bước đầu tiên

2 điều quan trọng khi bắt đầu tập luyện Yoga bạn đã biết
(*) Thảm tập Yoga chất lượng cho mọi tư thế
Trong lịch sử hình thành Yoga sau 5000 năm đã liên tục phát triển và ngày càng phổ biến hơn. Nhờ những lợi ích về sức khỏe, cũng như sự đa dạng về tư thế động tác. Hay việc phù hợp với mọi lứa tuổi để luyện tập chích là những lý do mang Yoga đến gần mọi người hơn. Nêu bạn là người mới bắt đầu hãy biết và tìm hiểu từ những kiến thức Yoga căn bản nhất, cho hành trình chinh phục giá trị sức khỏa của bản thân.

Chọn đúng loại hình luyện tập

2 điều quan trọng khi bắt đầu tập luyện Yoga bạn đã biết
(*) Thảm tập Yoga định tuyến đang được nhiều Yogi chọn dùng
Hiện nay có rất nhiều kiểu Yoga cho bạn để chọn lựa. Nhưng trước khi làm được việc đó bạn phải tìm hiểu trước căn bản về bản thân cũng như loại hình bạn sẽ luyện tập. Ở đây sẽ chỉ ra cho bạn, những loại hình nên được ưu tiên để luyện tập.
Hatha Yoga:
Phù hợp với người mới bắt đầu
Tư thế thực hiện đơn giản kèm với đó bạn có thể kết hợp với những đạo cụ hỗ trợ cho chuyển động của bạn. Cùng với đó là việc tập trung vào hơi thở, thư giản và thiền định. Nếu duy trì thực hiện Hatha Yoga từ 1 tới hai lần sẽ giúp bạn khỏi bệnh nhanh hơn người không luyện tập.
Ashtanga và Power Yoga
Phù hợp cho việc giảm cân
Đây được xem là sự kết hợp hoàn hảo cho những lợi ích tuyệt vời. Bởi cả hai là sự chuyển đổi từ tư thế này sang tư thế khác, một cách liên tục không ngừng nghỉ. Giúp cho việc đốt calo tuyệt vời hơn bao giờ hết. Thúc đẩy quá trình giảm mỡ, astanga sẽ là lớp truyền thống đi từ tụng kinh rồi thực hiện các chuỗi tư thế  không thay đổi. Còn Power Yoga là các tư thế thay đổi theo từng thời điểm và không theo một khía cạnh tâm linh nào.
Yin Yoga
Phù hợp cho làm dịu cơ thể
Phong cách đòi hỏi bạn phải di chuyển chậm rãi. Hầu hết diễn ra trong trạng thái ngồi hoặc nằm. Giúp bạn kích thích một phần của hệ thống thần kinh. Hồi phục những cơn đau và căng thẳng.
Iyengar
Phù hợp cho người dễ chấn thương
Tương tự như các loại Yoga khác, thì đây là loại hình bạn thực hiện là truyền thống. Sự khác biệt là trong cách thực hiện những tư thế đó.Các giáo viên của Iyengar được đào tạo về cơ chế sinh học, vì vậy họ hiểu vị trí nào có khả năng gây thương tích nhất và cách sửa đổi chúng bằng cách điều chỉnh hình thức của bạn và chỉ cho bạn cách sử dụng đạo cụ để làm cho chúng bớt dữ dội hơn.

Chọn phòng tâp phù hợp

2 điều quan trọng khi bắt đầu tập luyện Yoga bạn đã biết
(*) Thảm tập Yoga gỗ bần hỗ trợ tối đa cho chuyển động của bạn
Từ việc đã xác định cho mình những loại hình Yoga thích hợp. Điều bạn nên nghĩ đến tiếp theo chính là chọn cho mình một phòng tập Yoga phù hợp. Những tiêu chí hàng đầu mà bạn nên nghĩ đến chính là không gian, chi phí, huấn luyện viên Yoga và số lượng người tham gia luyện tập. Tất cả đều rất quan trọng mà bạn có lẽ phải cần đảm bảo hết. Vì khi đã chọn phòng tập và bắt đầu đóng tiền tham gia thì hãy là sự đầu tư thông minh.Bởi căn phòng bạn chọn sẽ gắn bó với bạn lâu dài, hay cũng có rất có thể sẽ là ngôi nhà thứ 2 của bạn. Những yếu tố trên trước khi chọn phòng này sẽ ảnh hưởng tới chất lượng luyện tập của bạn, cũng như quyết định phần nào kết quả luyện tập Yoga của bạn.

Tham gia thảo luận: