KIẾN THỨC

Cải thiện hệ tiêu hóa với 5 tư thế Yoga hiệu quả

Cải thiện hệ tiêu hóa với 5 tư thế Yoga hiệu quả

Hệ tiêu hóa của người cung cấp liên tục các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nó gồm ống tiêu hóa và các túi tiêu hóa. Nhưng khi hệ tiêu hóa hoạt động kém, bạn luôn cảm thấy khó chịu với những tình trạng như ợ hơi, khó tiêu, đầy bụng , tức bụng cùng với những cơn đau dạ dày. Và Yoga cũng là một biện tuyệt vời để cải thiện những tình trạng đó nhờ sự kết hợp hít thở sâu, những tư thế Yoga duỗi người tập trung vào các cơ bụng, và những động tác Yoga vặn người sẽ có tác dụng matxa và loại bỏ các chất độc mắc kẹt trong ruột đầy hiệu quả. Hãy cùng SportsLink tìm hiểu 5 tư thế Yoga cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả nhé.

Tư thế Chó Cúi Đầu – Downward Facing Dog Pose

Khi thực hiện tư thế này hãy lưu ý đến hơi thở, hít thở sâu trong tư thế này có tác dụng matxa các cơ quan khi bạn lần lượt co rút và duỗi ruột, bơm máu tới các tế bào biểu mô, có nhiệm vụ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
Thực hiện:
– Đầu tiên, bạn tạo tư thế Plank hai tay và chân chống xuống đất, hai tay rộng bằng vai và hai chân hơi rộng hơn hông.
– Sau đó, dùng lực cơ bụng để đẩy hông lên về phía sau.
– Để mở rộng vai, cong nhẹ hai gối để duỗi xương cột sống và duỗi hai vai rộng.

Tư thế Tam Giác – Triangle Pose

Đây là tư thế có tác dụng kích thích hoạt động của Hormone trong cơ thể và giảm hiệu quả các triệu chứng đau ruột.
Thực hiện:
– Bước chân phải về phía trước tạo tư thế nhún người thấp và sau đó duỗi thẳng chân.
– Bước chân trái về phía sau khoảng 15cm và xoay bàn chân 1 góc 45 tới 60 độ về phía chân trước sao cho gót chân vẫn giữ nguyên trên sàn.
– Tựa nhẹ tay phải lên cẳng chân phải hoặc trên sàn và duỗi thẳng tay trái lên cao, lòng bàn tay hướng về phía trước.
– Duỗi thẳng đầu về phía trước khi xương cụt hướng về hông trái.

Tư thế Cây Cầu – Bridge Pose

Tư thế Cây Cầu có tác dụng co rút các cơ quan tiêu hóa lại, đồng thời chuyển máu tươi tới tim và giảm sự mệt mỏi do hệ tiêu hóa kém gây ra.
Thực hiện:
– Nằm trên sàn, đầu gối co, bàn chân đặt chắc chắn trên mặt sàn như ở tư thế ngồi.
– Thở ra, dùng bàn chân và cánh tay làm điểm tựa để nâng hông lên cho đến khi bắp đùi song song với mặt sàn.
– Giữ nguyên tư thế trong một phút. Nếu cảm thấy động tác quá khó, bạn có thể kê thêm gối chống dưới xương cụt.

Tư thế Xả Hơi Xả – Wind Relieving Pose

Tư thế Xả Hơi Xả có tác dụng thải khí đầy hơi bằng cách ép các ruột kết lên vùng bên phải và các ruột kết xuống lên vùng bên trái, kích thích thần kinh.
Thực hiện:

– Đầu tiên, bạn ôm gối phải về phía bên phải của lồng ngực.
– Duỗi thẳng chân trái trên sàn khi bạn ôm hai tay quanh cẳng chân phải để kéo nó gần xuống sàn.
– Giữ trong 1 hoặc 2 phút và lặp lại cho bên còn lại.

Tư thế Chó Con Duỗi Người – Downward Dog Pose

Đây là tư thế tuyệt vời và cực kỳ hữu ích. Có tác dụng duỗi cơ bụng để thư giãn chứng đầy bụng sau khi ăn nhiều.
Thực hiện:
– Đầu tiên, bạn tạo tư thế trên hai tay và hai gối như thể bạn đang chuẩn bị vào tư thế Mèo-Bò.
– Sau đó, hông giữ cố định, di chuyển hai tay về phía trước.
– Duỗi thẳng đầu trên sàn và để trọng lực mở rộng ngực ra.
Kết hợp việc tập luyện Yoga đều đặn với một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh giúp cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả hơn. Và để đạt được kết quả cao như mong đợi còn phụ thuộc vào sự kiên trì, nhẫn nại của bản thân bạn nữa.

Tham gia thảo luận: