KIẾN THỨC

Mỗi ngày một tư thế Yoga | 10 Tư thế chó úp mặt

Nếu bạn là một người bận rộn với công việc hằng ngày, thì việc luyện tập tư thế này là rất tiện lợi với những lợi ích hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Mỗi ngày một tư thế Yoga | 10 Tư thế chó úp mặt (Adho Mukha Shvanasana)

Mỗi ngày một tư thế Yoga | 10 Tư thế chó úp mặt
Đây là một trong những tư thế hết sức phổ biến với các tín đồ Yoga được thực hành rất nhiều lần, do là một tư thế tương đối đơn giản nên phần lớn một người đều bỏ qua những kỹ thuật để rồi thực hiện động tác sai lệch, tư thế với vai trò là tư thế chuyển đổi hoặc tư thế nghỉ ngơi. Tuy đơn giản nhưng lợi ích và sự hiệu quả mà tư thế mang lại vô cùng to lớn.

Lợi ích

Mỗi ngày một tư thế Yoga | 10 Tư thế chó úp mặt
Tư thế tác động trực tiếp vào vai, cánh tay, đùi và lưng giúp săn chắc cơ bắp, thăng bằng cột sống lưng chống các triệu chứng về bệnh loãng xương, căng cơ bắp chân và cơ đùi. Qua tư thế còn giúp giảm căng thẳng tạo cảm giác thư thái thoải mái, thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu tạo năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra còn giúp cho cả hệ thống tiêu hóa được cải thiện, giảm các triệu chứng thời kì mãn kinh của phụ nữ, chứng cao huyết áp hay hen xuyễn cũng được giảm dần sau thời gian tập luyện tư thế này.

Cách thực hiện

Bắt đầu nằm toàn bộ cơ thể trên sàn, đặt lòng bàn tay trên sàn ở dưới xương sườn với các ngón tay hướng về phía trước và khuỷu tay được giấu vào. Thở ra khi bạn kết hợp cơ bụng và nâng thân khỏi sàn, duỗi 2 cánh tay đi vào thế chữ V ngược giữ sao cho 2 bàn tay rộng bằng vai, cố giữ chân càng thẳng càng tốt trong khi ấn gót trong xuống sàn nhà. Bạn nên cảm nhận một sự duỗi căng sâu trong đùi của bạn (gân kheo) và cơ bắp.
Mỗi ngày một tư thế Yoga | 10 Tư thế chó úp mặt

Hít vào khi bạn kéo dài xương sống của mình, giữ cổ dài và xương vai của bạn xuống lưng. Cố gắng tránh làm tròn lưng dưới, giữ nó đủ lâu. Thở ra khi bạn bấm qua ngực, di chuyển nó về phía đùi. Bạn nên cảm nhận sự kéo căng của vai sau. Giữ tư thế ít nhất từ 30 giây tới 90 giây trước khi thoát thế, để nâng độ khó bạn cũng có thể chạm trán xuống sàn hay đầu cách khỏi sàn.

(*) Mời bạn tham khảo thêm
Bí quyết tập yoga hiệu quả, đạt được cơ thể khỏe mạnh
Những lỗi mà yogis thường mắc phải khi tập yoga
Tư thế Trái núi

Tham gia thảo luận: