KIẾN THỨC

Mỗi ngày một tư thế Yoga || 31 Tư thế Ấn Yogic

Bạn đang miệt mài đi tìm tư thế Yoga cản đi sự lão hóa thì hãy thử ngay tư thế ngồi này, cùng nhau luyện tập và tìm hiểu nhé.

Mỗi ngày một tư thế Yoga || 31 Tư thế Ấn Yogic (Yoga Mudrasana)

Mỗi ngày một tư thế Yoga || 31 Tư thế Ấn Yogic
(*) Thảm tập Yoga chất lượng cho mọi tư thế
Tư thế Ấn Yogic ngày là một trong những tư thế ngồi với động tác uốn cong về phía trước do đó nên được thực hiện cẩn thẩn. Tư thế còn được biết đến với tên tiếng Phạn là Yoga Mudrasana, ở đây Yoga có nghĩa là nhận thức, Mudra là con dấu và Asana là có nghĩa là tư thế. Tư thế này đã được thực hành vào thời cổ đại nó giúp đánh thức nội tâm của người thực hiện và kéo theo đó cũng rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên đây là tư thế ngồi nâng cao nên đòi hòi cần nằm rõ kỹ thuật, với người mới bắt đầu cần luyện tập nhiều cùng những động tác căn bản trước khi vào tư thế này.

Lợi ích

(*) Thảm tập Yoga gỗ bần hỗ trợ tối đa cho chuyển động của bạn
  • Nó giúp mở rộng và kéo dài các khớp vai và còn làm cho vùng xương chậu khỏe mạnh hơn. Từ đó còn tăng tính linh hoạt cho lưng, cột sống và hông.
  • Nhờ tư thế các cơ quan bụng như được làm dịu đi thư giản kéo theo là kích thích hệ thống tiêu hóa và cải thiện rất nhiều cho việc tiêu hóa của bạn.
  • Thực hiện tư thế còn mở rộng vùng liên sườn tạo dung tích cho phổi giúp thở khỏe mạnh hơn bình thương, nhờ vậy có ích trong việc điều trị nhiều bệnh.
  • Ngoài ra nó còn giúp cân bằng tâm trí cải thiện sự tập trung và tạo ra được sự thư giản về thể chất và tinh thần.
  • Chống được sự căng thẳng cũng như bệnh trầm cảm nhẹ sẽ không thể xảy ra với bạn. Hãy cố gắng thực hiện tư thế thường xuyên để nhận được những giá trị và lợi ích từ nó.

Cách thực hiện

Mỗi ngày một tư thế Yoga || 31 Tư thế Ấn Yogic
(*) Thảm tập Yoga định tuyến đang được nhiều Yogi chọn dùng
  • Bắt đầu thực hiện trong tư thế hoa sen, sau đó vòng tay ra sau lưng và tay trái nắm lấy cổ tay phải hít một hơi thật sâu.
  • Khi thở ra từ từ uốn cong lưng về phía trước và đảm bảo cho cột sống vẫn thẳng.
  • Cố gắng để trán xuống sàn nếu có thể tuy nhiên đừng cố gắng để làm được sẽ dễ dẫn đến chấn thương, nếu không thì cố gắng ở xa nhất có thể.
  • Giữ tư thế này từ 30 giây tới 1 phút và tăng dần lên tuy theo mức độ thuần thục của bạn với tư thế ở vị trí cuối cùng này thoát thế và đổi tay cũng như đổi hai chân bắt chéo.

Tham gia thảo luận: