KIẾN THỨC

Mỗi ngày một tư thế Yoga || 47 Tư thế Thần cá một nữa 2

Một trong những tư thế nền tảng hỗ trợ rất tốt cho kéo dài hông tạo độ linh hoạt các cơ khớp, cùng nhau luyện tập tư thế này nhé.

Mỗi ngày một tư thế Yoga || 47 Tư thế Thần cá một nữa 2 ( Ardha Matsyendrasana II)

Mỗi ngày một tư thế Yoga || 47 Tư thế Thần cá một nữa 2
Với tên tiếng Phạn là Ardha Matsyendrasana II, ở đây Matsyendra được đặt theo tên của một con cá, Ardha có nghĩa là một nữa và Asana II hình là tư thế, vì đây là một trong những biến thể của tư thế thần cá một nữa nên có số để phân biệt. Đây được xem là một trong những tư thế xoắn cột sống trong hệ thống bài tập Hatha Yoga. Nhưng cũng cần nắm rõ kỹ thuật để hạn chế việc thực hiện sai tư thế dẫn đến chấn thương. Đi kèm với đó cùng có rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho người thực hành.

Lợi ích

Mỗi ngày một tư thế Yoga || 47 Tư thế Thần cá một nữa 2
  • Việc thực hiện tư thế đòi hòi xoắn cột sống, nên vấn đề về đau lưng. đau thắt lưng và khớp hông sẽ được hồi phục dần qua tư thế.
  • Đồng thời cơ cổ và các cử động của vai trở nên dễ dàng, linh hoạt hơn.
  • Kích thích hệ thống tiêu hóa, giúp tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ cho quá trình giải độc ra khỏi cơ thể.
  • Ngoài ra chuyển động xoắn còn hỗ trợ cho tuyến tụy dẫn đến bài tiết và cân bằng insulin, có thể hiểu là cân bằng đường huyết.
  • Những suy nghĩ, căng thẳng lo lắng và cả cảm xúc tiêu cực sẽ mất đi qua việc duy trì luyện tập tư thế.

Cách thực hiện

Mỗi ngày một tư thế Yoga || 47 Tư thế Thần cá một nữa 2
  • Bắt đầu ngồi với tư thế Dandasana, hai chân duỗi thẳng về phía trước.
  • Cong đầu gối phải và đặt bàn chân phải ở sát đùi trong chân trái
  • Thở ra và vặn người sang trái, cánh tay trái lúc này uốn cong khuỷu tay trái ra sau lưng. Ráng sao cho dùng tay trái nắm lấy được mắt cá chân hay ống chân phải.
  • Lúc này chân trái vẫn đảm bảo duỗi thẳng trên thảm và ngón chân trái phải được giữ bằng tay phải nhưng vẫn đảm bảo cho cánh tay duỗi thẳng.
  • Giữ cho hai đầu gối gần nhau và giữ tư thế từ 30 giây tới 1 phút trước khi thoát thế và thực hiện ngược lại với bên chân và tay kia.

 

>>> Xem thêm các tư thế yoga dễ tập tại nhà:

Tham gia thảo luận: