KIẾN THỨC

Power yoga là gì?

Power yoga là gì?

Power yoga là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả cách tập yoga mạnh mẽ, mang nhiều hơi hướng thể chất. Mặc dù nhiều người coi yoga sức mạnh là “yoga tập thể dục” hời hợt, nhưng phong cách tập yoga này ban đầu được mô phỏng chặt chẽ theo phương pháp Ashtanga.

Power yoga kết hợp tính thể thao của Ashtanga, bao gồm rất nhiều vinyasas (chuỗi các tư thế được thực hiện theo trình tự). Nhưng mỗi giáo viên có thể linh hoạt dạy theo trình tự khác nhau để phù hợp với trình độ các lớp học.

Với sự tập trung vào sức mạnh và sự linh hoạt, hiện rất nhiều người Mỹ theo tập power yoga, như là bước đầu tiếp cận với Yoga tổng thể.

Bạn có thể đọc thêm “Các trường phái yoga phổ biến”

Power yoga đã được ra đời như thế nào?

power yoga-2

Thuật ngữ “yoga sức mạnh” đã trở nên phổ biến vào giữa những năm 1990 khi hai giáo viên yoga người Mỹ từng học với giáo sư Ashtanga Sri phổ biến Yoga một cách dễ dàng hơn đối với học sinh phương Tây. Họ cũng muốn cách tân Ashtanga cứng nhắc, đó là một loạt các tư thế luôn được thực hiện theo cùng một thứ tự.

Tuy nhiên, một số giáo viên yoga thông thường coi yoga là một mánh lới quảng cáo làm suy yếu sự phát triển toàn diện và tinh thần của các hình thức cổ điển. Họ đặt quá nhiều sự tập trung vào tính thể chất ở các lớp yoga của họ.

Lợi ích sức khỏe của Power Yoga

Những người đã từng tập và giáo viên power yoga nói rằng nó giúp tăng cường sức chịu đựng, tính linh hoạt, tư thế và sự tập trung tinh thần.

Giống như tất cả các hoạt động thể chất, nó cũng làm giảm căng thẳng và giải phóng độc tố thông qua mồ hôi. Bởi vì tính kỷ luật đặc trung, nó đốt cháy nhiều calo hơn hầu hết các hình thức yoga truyền thống và do đó có thể giúp giảm cân hiệu quả.

Những điểm cần lưu ý khi tập luyện

Lưu ý khi tập power yoga
Mời bạn xem bài viết Yoga cho người mới tập

Trước khi bạn tìm hiểu và đăng ký lớp power yoga, hãy lưu ý rằng đây là lớp học không dành cho tất cả mọi người. Bạn không nên theo tập nó nếu:

Bạn phải là người có sức khỏe tốt. Các asana trong lớp học này được thực hành một cách liên tục và theo thứ tự nhất định nào đó tùy giáo viên. Vì vậy, nếu sức khỏe của bạn không đảm bảo, hiệu quả của lớp học này sẽ không mang đến bạn một cách tối đa.

Tuyệt đối không tập nếu bạn đang trong thời gian thai kỳ. Một số asana có khả năng có thể gây ra các biến chứng trong khi mang thai. (Thay vào đó, hãy thử các lớp yoga trước khi sinh, nhẹ nhàng và được thiết kế phù hợp cho phụ nữ mang thai.)

Bạn bị một căn bệnh mãn tính như bệnh tiểu đường hoặc viêm khớp

Nếu bạn có bất kỳ lo ngại nào, tốt nhất nên tham khảo ý kiến ​​của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn trước khi thử tập yoga hoặc bất kỳ hình thức tập thể dục vất vả nào.

Mời bạn đọc thêm các bài viết bổ ích khác về yoga

Bài tập yoga

Kiến thức yoga

Muôn màu yoga

Tham gia thảo luận: